Saturday, January 19, 2013

trip เกาะสีชัง

ช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ผ่านมา เราไปเที่ยวทะเลเกาะสีชังกันค่ะ พักที่รีสอร์ตชื่อปารีฮัท ที่นี่ดังจากการเป็นโลเกชั่นถ่ายละครทีวี แต่เราไม่ค่อยได้ดูทีวีกันเท่าไหร่ ที่มาที่นี่เพราะเห็นว่าสวยดีค่ะ เราต้องไปลงเรือกันที่เกาะลอย ศรีราชา ประมาณ 40 นาที ก็มาถึงเกาะสีชัง นั่งรถสกายแลปไปซักพักก็ถึงค่ะ บรรยากาศดี มีคนถ่ายรูปแต่งงานกันด้วย

ที่พักเราหลังนี้ค่ะ

บรรยากาศรอบๆ แจ่มเลย

สระน้ำทะเล ต้องรอเติมน้ำให้เต็มอีกซักพัก

เราไปเดินเล่นรอบๆ มีเส้นทางธรรมชาติสวยๆให้เดินพอเหงื่อซึมๆค่ะ

อันนี้หมามุ่ยรึเปล่าน้า ไม่ได้ลองค่ะ

เป็นรีสอร์ทที่มีจุดขาย unique จริงๆ อยู่ริมหน้าผา ไม่มีหาดทราย แต่ก็เล่นน้ำได้ค่ะ

เราต้องไต่เชือกบันไดลิงลงไปเล่นน้ำทะเลกัน น้ำใส อุ่นสบาย น่าเล่นมากๆ

แต่ถ้าไม่อยากปีนลง ก็มีทางลัดค่ะ โดดลงมาเลยก็ได้ แบบนี้...

สามารถวิ่งแล้วโดดจากหน้าผาสูงประมาณ 5 เมตรลงไปเลยก็ได้ แต่ขอบอกว่ามองลงมาหวาดเสียวมากค่ะ แม่ต้องยืนสวดมนต์ ทำใจอยู่หลายนาทีกว่าจะโดดลงมาได้ ซันได้แต่เชียร์ แต่ตัวเองไม่ยอมโดดอะ ให้พี่ออคอยถ่ายรูปให้ แต่ไม่ทัน ได้แต่ตอนลงไปแล้ว จะเอาใหม่ก็ไม่ไหว หัวใจจะวาย

ซันกับพี่ออสนุกกันมาก ปีนขึ้นปีนลงบันได กระโดดน้ำกันตูมตาม

บรรยากาศดีมากๆ

ตอนเย็นมี BBQ ทานด้วย ซันสนุกกับการปิ้งย่างมากค่ะ เสียดายเจ้าตัวไม่ชอบอาหารทะเลเอาซะเลย

โต๊ะ sweet ของคู่รักที่มาถ่ายรูปเมื่อวาน

ตอนบ่ายไปเที่ยวรอบเกาะค่ะ ระหว่างทางเห็นต้นไม้นี่ แปลกดี ไม่รู้ต้นอะไรนิ

ชมสะพานอัษฎางค์ วัดวา แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆบนเกาะ

ช่องเขาขาด

ชลทัศนสถาน

เจ้าพ่อเขาใหญ่ ศาลเห้งเจีย

จากนั้นเราก็ร่ำลาเกาะสีชัง นั่งเรือกลับขึ้นฝั่ง และนอนที่พัทยาอีกคืน

อีกวันแวะเที่ยวสวนนงนุชกันด้วยค่ะ เคยมาคราวที่แล้ว ดอกไม้สวยดี มาคราวนี้ก็ไม่ผิดหวังค่ะ สวนที่นี่สวยสดใสจริงๆ

สวนกระถาง ที่นี่ปั้นเอง

เหมือนมาก...อิอิ

มีสวนสัตว์เล็กๆด้วย

วิวสวย ลมเย็นสบาย

เป็นอีกทริปหนึ่งที่ไปง่าย สนุก และสวยงามมากค่ะ วันนี้ลาเพียงเท่านี้จ้า บาย....