Tuesday, January 10, 2012

trip ปราจีน-เขาใหญ่-วังน้ำเขียว 2

มาต่อกันเลยดีกว่า ตอนนี้อยู่ที่คุ้มประสานใจค่ะ สุดยอดจริงๆ ชอบมากๆ เป็นรีสอร์ทเล็กๆ 5 หลัง สถานที่สวยงาม บ้านไม้หรูหราสะดวกสบาย กว้างขวาง บรรยากาศเยี่ยมยอด บริการประทับใจ อาหารเช้าจัดเต็มและอร่อย ราคาก็ไม่เว่อร์ด้วยค่ะ รู้สึกคุ้มค่ามาก ต้องมาอีกแน่นอนค่ะ พื้นที่แบ่งเป็นสองโซน จอดรถตรงกลาง ฝั่งที่เราอยู่เรียกว่า บ้านสวนไผ่ อีกฝั่งจะเป็นชื่อคุ้มค่ะ

จากที่จอดรถไปที่พัก

บริเวณบ้าน ร่มรื่น กว้างขวาง เงียบสงบ

เช้าๆอากาศดี เล่นเปตองออกกำลังกายให้ร่างกายอบอุ่น

เดินไปอีกด้านจะเป็นสระน้ำ มีเรือนหลังใหญ่มากกกก มีลำธารกว้างใสสะอาดอยู่หน้าบ้าน บรรยากาศดีมากๆค่ะ ถ้าอากาศไม่เย็น น่าลงเล่นน้ำมากๆ

หลังจากเต็มอิ่มกับบรรยากาศที่นี่แล้ว ก็ได้เวลาไปที่ตลาดน้ำปากช่องที่อยู่ติดๆกันนั่นเอง แต่ปรากฎว่าปิดค่ะ เราก็เลยไปต่อกันที่บ้านไม้ชายน้ำ เป็นร้านอาหาร ที่พัก และเป็นพิพิธภัณฑ์ด้วย มีของสวยๆงามๆน่าสนใจ ที่เจ้าของสะสมไว้มากมาย มากกกกจริงๆ เห็นทางเข้าเป็นซอกๆแบบนี้นะ ข้างในไม่ธรรมดาเลยค่ะ

วิวจากที่นั่งทานข้าว สวยมากอีกต่างหากค่ะ

เราเจอเจ้ากระรอกขาวคู่นึง น่ารักมากๆเลย

ข้าวของสะสมต่างๆประดามี จาระไนไม่หมด

ต่อจากที่นี่ ตั้งใจว่าจะไปฟาร์มโชคชัยค่ะ แต่ปรากฎว่าคนเยอะมาก ต้องรอรอบเข้าชมหลายชั่วโมง เลยขอบาย ไปเที่ยวไร่ข้าวโพดสุวรรณก็แล้วกัน แต่แดดร้อนมากๆ ไม่ได้ไปดูข้าวโพดเลย นมข้าวโพดวันนี้ก็ไม่มีขายอีก แต่ก็โชคดีค่ะ เพราะเราไปเจอตลาดน้ำศิลปะกลางดง ซึ่งจริงๆก็อยู่ตรงวัดเทพพิทักษ์ที่เราแวะไปแล้ว แต่ตอนนั้นไม่รู้นี่นา ที่นี่เจ๋งดีค่ะ แต่เปิดเฉพาะเสาร์อาทิตย์ วันนี้วันอังคาร เข้าไปเดินเล่นเยี่ยมชมเฉยๆได้ กลายเป็นว่าดีซะอีก เพราะไม่มีคนเลย เหมือนโลกนี้เป็นของเรา 555

บรรยากาศร่มรื่น สวย น่ารัก อาร์ตๆหน่อย

มีคลองเล็กๆ มีเรือ แต่วันนี้ปิดค่ะ เลยไม่เห็นบรรยากาศตลาดน้ำ ตรงนี้แหล่ะที่ซันเจอแมลงปอ
...มีแมลงปอน้อยตัวหนึ่ง ลอยนิ่งอยู่ในบ่อน้ำไกลสุดเอื้อม น้องซันนั่งเฝ้าดู ยืนยันกับแม่ว่ามันยังกระดุกกระดิกได้นะแม่ แต่แม่ว่ามันตายแล้วล่ะ ไปเถอะลูก แต่ซันก็ยืนกรานว่ามันยังไม่ตายแม่! ก็เลยพยายามวักน้ำเข้ามาอยู่นาน จนในที่สุดก็เอื้อมถึง มันยังไม่ตายจริงด้วยอะ ว่าแล้วเราก็พามาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย พร้อมยิ้มไม่หุบของน้องซันค่ะ :)

แถมท้ายด้วยไม้กลายเป็นหินค่ะ

ตอนเย็น เราไปต่อกันที่ Panther Creek เมืองคาวบอยค่ะ กว่าจะไปถึงได้ หลงอยู่นานมาก เพราะเจ้า GPS เพื่อนรัก บอกทางผิด หรืออาจไม่ update พอกับถนนจริง ต้องอาศัยถามคนแถวนั้นไปเรื่อยๆ ในที่สุดก็ถึงจนได้ ค่าเข้าคนละ 50 บาท เอาไปแลกเครื่องดื่มได้ แต่พอไปแลกจริงอะไรก็หมด ทั้งที่ไม่ค่อยมีคน ได้น้ำเปล่ามา 2 ขวด เอาน่ะ ก็ยังดี...ปลอบใจตัวเอง

ตามกระโจมอินเดียนแดง โบกี้รถไฟ และอาคารในเมืองคาวบอยแห่งนี้ทั้งหมด คือห้องพักค่ะ

ตกค่ำ ว่าจะไปดินเนอร์หรูที่ The Smoke House ค่ะ เสียดายที่เมื่อคืนวันอาทิตย์ขับรถผ่านแต่ไม่ได้แวะ วันนั้นที่นี่มีงานคริสต์มาส แสงสีเสียงเพียบ ดูคึกคักสุดๆ วันนี้เข้าไปแล้วผิดหวังเล็กน้อย แต่คนก็ยังเยอะมาก โต๊ะก็มืด เห็นเค้าเอามือถือส่องทานกัน ไม่มีไฟ ไม่มีเทียน ดูท่าแล้วกว่าจะได้ทาน นานมากแน่ๆ หิวแล้วด้วย เราก็เลยเปลี่ยนใจ สละโต๊ะ ย้ายไปฝากท้องที่ครัวเขาใหญ่กันอีกมื้อค่ะ อร่อย รวดเร็ว แถมประหยัดกว่าเยอะเลย :)

กลับไปนอนที่คุ้มอีกคืน รุ่งเช้าเราก็ออกเดินทางไปทางโคราชค่ะ ผ่านจุดชมวิวเขื่อนลำตะคอง

แวะสวนเมืองพร วิวสวยเชียว

ไปที่โรงผลิตไฟฟ้าที่มีกังหันลมด้วย

แล้วก็ไปนมัสการหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ยักษ์กันที่วัดสรพงษ์ด้วยค่ะ (จริงๆรู้สึกจะใช้ชื่อว่ามหาวิหารหลวงพ่อโต พรหมรังสี ทำนองนี้ค่ะ มีคุณสรพงษ์ ชาตรี เป็นหัวเรือใหญ่) ไม่มีใน GPS ไปแบบงงๆ แต่ก็ถึงในที่สุด วัดยังสร้างไม่เสร็จดี แต่ก็มีคนมาเยอะทีเดียวค่ะ มีโรงทาน กินข้าวกลางวันฟรีกันที่นี่ด้วยจ้า

จากนี่เราก็จะไปยังจิมทอมป์สันฟาร์มที่ปักธงชัยกันค่ะ ติดตามตอนสามนะจ๊ะ