Sunday, September 28, 2014

Mod Design

ซันเป็นเด็กที่มีความถนัดด้านคอมพิวเตอร์มาก น่าจะเป็นเพราะเล่นเกมส์เยอะค่ะ แต่เรื่องนี้ตอนนี้ก็ไม่เป็นปัญหากับเราแล้ว เพราะเป็นไปตามกำหนดเวลา และที่สำคัญแม่ทำใจได้แล้ว 555

Mod Design เป็นการเรียนรู้ด้านการแปลงเกมส์ ของเด็กในยุคดิจิตอลทุกวันนี้อย่างนึงค่ะ ซันชอบเล่น Minecraft มาก แม่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่ นี่คือสิ่งที่ซันอธิบาย (ไม่ได้ edit)

Mod design
This is a really HUGE topic so im gonna explain in the SHORTEST term possible. The word "mod" is short for modifier you put it in a game and it adds/delete stuff on your game in this case: minecraft by creating a mod and installing it into the game requires some scripting... Programming... And some texturing for how it looks... In order to create a mod you need to understand a bit of java A language that COMPUTERS understands.

มันจะมีเป็น clip สอนให้ทำ โดยใช้ JAVA เช่น สร้างอาวุธ เครื่องมือ อาหาร สัตว์เลี้ยง ของตัวเองเป็นต้น เช่น sword, pick axe, spawn egg, armor, food




มีทั้งหมด 12 ตอน


พี่คนนี้แกจะมาอธิบายให้ฟังด้วยลีลาสนุกสนานมัดใจเด็กได้เป็นอย่างดี


สอนสร้างอย่างแรกเลยคือดาบ


recipe และการใส่ script



สิ่งที่ซันสร้างไว้


เรียนและทำไปได้ 7 ส่วนจาก 12 ส่วนแล้ว มีคะแนนที่เอาไปแลก code สร้างคุณสมบัติพิเศษให้กับสิ่งที่สร้างได้ ในที่นี้ซันใช้ 50 คะแนน แลก code ที่จะทำให้ดาบที่สร้างไว้ ปล่อยสายฟ้าฟาดได้ค่ะ เอาไว้จัดการกับศัตรู หรือพวกซอมบี้ code พวกนี้จะเป็น script ที่ให้มาแปะใช้ได้เลย คาดว่าคงยากอีกขั้น






เข้าใจว่า เมื่อเรียนจบ และทำครบเสร็จหมดแล้ว ก็จะทำเป็น pack และ upload ไปใช้เล่นได้จริงๆค่ะ

เท่าที่ดู ลูกก็ยังไม่ได้ชอบทำพวกนี้ซักเท่าไหร่ ออกแนวอยากเล่นเกมส์มากกว่าค่ะ ก็คอยดูกันต่อไปว่าอนาคตด้านนี้ของเค้าจะเป็นยังไง

No comments:

Post a Comment