Sunday, July 22, 2012

trip ปราณบุรี

ปลายเดือนพค.ไปเที่ยวปราณบุรีมาค่ะ ถือโอกาสแวะชะอำ หัวหิน เล็กน้อย มี shopping mall เปิดใหม่ แนว theme park ชื่อ Santorini แวะไปทานข้าว และถ่ายรูปนิดหน่อยตามกระแส อิอิ แต่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ตรงที่ร้อนและแสบตามาก ตึกเป็นสีขาวจ้า ต้นไม้น้อย และอาหารในร้านขายใส่กล่องโฟมอะ ทางที่ดีต้องไปเย็นๆ บรรยากาศคงสบายๆกว่านี้มากค่ะ

แล้วก็ถือโอกาสไปเยี่ยมลุงต่องเพื่อนแม่ ที่เปิดร้านขายของอยู่ที่ตลาดน้ำสามพันนาม

ตอนเย็นไปตลาดจักจั่น Cicada Market ตลาดนัดศิลปะ น่ารักดีค่ะ ชมการแสดงละครด้วย กว่าจะออกจากหัวหินได้ก็เกือบสามทุ่มแล้วอะ

ดึกๆถึงไปถึงที่พักที่ปราณฯ เราอยู่ที่ Alibaba ค่ะ ตรงข้ามคือ Villa Maroc เจ้าของเดียวกันแต่คนละคลาส คนละผู้บริหาร ทานอาหารเช้าแล้ว ก็เดินเล่นชายหาดเพลินๆ

แอบแวะเข้าไปชม Villa Maroc ด้วย ตระการตาสมราคาเจงๆ

เที่ยวชมชายหาดอื่นๆแถวนั้น

ขับรถไปไหว้ศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง วิวมองจากบนเขา สวยมากๆ เห็นแม่น้ำปราณด้วยค่ะ

วันต่อมา เราไปเที่ยวชมป่าชายเลนปากแม่น้ำปราณ ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี ทำดีมากๆค่ะ ร่มรื่นมาก เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ดีจริงๆ เราใช้เวลาที่นี่กันนานพอสมควรทีเดียว

มีหอให้ขึ้นไปชมป่าจากมุมสูงด้วย สวยงามมากๆๆๆๆค่ะ

ช่วงบ่ายแก่ๆ ก็กลับมาทางหัวหินอีกครั้งเพื่อกลับกรุงเทพฯ แวะเล่นน้ำที่สวนน้ำ Black Mountain ต้องรอแดดร่มลมตกนิดนึงค่ะ เพราะร้อนเปรี้ยง ส่วนค่าเข้าก็แพงใช้ได้เลย ราคาเต็ม 900 แน่ะ แต่พอดีมีโปรโมชั่นลด 50% เด็กครึ่งราคา แต่ก็สนุกดีค่ะ มีสไลเดอร์หลายอันมาก ที่สนุกสุดเห็นจะเป็นอันเหลืองดำนั่นแหละจ้า อ้อ! มาที่นี่แนะนำว่าให้นำผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพูไปเองนะ เพราะต้องจ่ายเพิ่มเป็นร้อยถ้าต้องการเช่าผ้าเช็ดตัว อาหารมีให้เลือกน้อย และราคาค่อนข้างสูง และที่นี่ปิดให้บริการห้าโมงตรง เล่นได้ไม่ร้อนจัดแค่สองชั่วโมงเท่านั้น

หลังจากสนุกกันสุดเหวี่ยงแล้ว ก็ตีรถกลับกรุงเทพฯกันค่ะ เป็นอีกหนึ่งทริปที่หลากหลายและทั้งสนุกและได้เรียนรู้มากมายจริงๆค่ะ