Monday, January 9, 2012

trip ปราจีน-เขาใหญ่-วังน้ำเขียว 1

ก่อนปีใหม่ไปเที่ยวปราจีน-เขาใหญ่-วังน้ำเขียวมาค่ะ ใช้เวลา 5 วัน สนุกและสวยงามมากๆ อากาศก็เย็นสบาย เริ่มจากไปดาษดาแกลลอรี่กันก่อน แล้วก็ขับทะลุเขาใหญ่ขึ้นไป เที่ยวแถวนั้นเสร็จก็ไปทางปักธงชัย แล้วต่อด้วยวังน้ำเขียว แล้วก็กลับกรุงเทพฯก่อนที่คนจะเยอะช่วงปีใหม่จ้า

ดาษดาจัดงานลักษณะนี้ทุก 3-4 เดือนค่ะ เปลี่ยนธีมไปเรื่อยๆ ค่าเข้าชมแพงเหมือนกัน รู้สึกจะคนละ 200.- หรือ 250.- นี่แหละ เด็กครึ่งราคา ก็สวยดีค่ะ  แต่ถ้าไปหลายคนอาจเป็นพัน ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ ดูรูปอย่างเดียวเลยละกัน อันนี้เป็นด้านหน้าห้องจัดแสดงดอกไม้ค่ะ

ภายในเป็นห้องโถงใหญ่ จัดแสดงดอกไม้ สวยงามตระการตา เย็นสบายเพราะเป็นห้องแอร์ค่ะ

อันนี้เป็นวิวข้างทางจากดาษดาไปเขาใหญ่ เจอแก๊งมอไซค์คอยาวด้วย ไม่รู้ขี่ได้ไงนะเนี่ย

จากนั้นเราก็แวะเที่ยวน้ำตกเหวนรกค่ะ ต้องเดินเท้าประมาณเกือบกิโลนึง ขาลงไปไม่เท่าไหร่ แต่ขากลับขึ้นมาก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันค่ะ บันไดชันมากๆ เล่นเอาหอบเลย

วิวตอนข้ามสะพานทางไปน้ำตก

ถึงแล้วจ้า

ต่อมาก็วิ่งทะลุเขาใหญ่ออกมา แวะปาลิโอถ่ายรูปซะหน่อย บรรยากาศสวยงามเหมือนอยู่เมืองนอก (แต่หาสาระอะไรไม่ค่อยได้น่ะ) เดินเล่น ผ่อนคลาย ถ่ายรูป แล้วไปต่อ อิอิ

ยิงปืนได้ตุ๊กตามา 2 ตัวค่ะ คือคนที่เค้ายิงโดนเยอะๆเค้าให้มาอะ :)

ร้านรวงต่างๆตบแต่งสวยงาม

มองจากมุมสูง

มีโชว์เล็กๆ

เราซื้อบัตรเข้าจิมทอมป์สันฟาร์มกันที่นี่ด้วยค่ะ ได้ส่วนลดด้วยนะ แล้วก็ไปทานข้าวเย็นกันที่ครัวเขาใหญ่ อาหารอร่อยมากโดยเฉพาะแฮมกับฟองเต้าหู้ทอดค่ะ เสร็จแล้วก็เข้าที่พักที่ภูเพชรรีสอร์ทของคุณหมอภูมิจ้า

ตื่นเช้ามาอากาศสดชื่นมาก  ทานอาหารเช้าท่ามกลางสายลมหนาวเสร็จ ก็ไปเล่นเครื่องเล่นกัน ที่นี่เจ้าหน้าที่น่ารักมากค่ะ พาเล่นสิ่งต่างๆ ดูแลอย่างใกล้ชิด เริ่มกันที่เอทีวีก่อนเลย น้องซันไม่เคยขับเองมาก่อน ตื่นเต้นมากสนุกสุดๆ

ต่อด้วยซอฟท์บอลกลิ้งลงเนิน กรี๊ดสลบ

วอเทอร์บอล วิ่งหมุนๆอยู่ข้างในแบบหนูแฮมสเตอร์เลย เหนื่อยมากค่ะขอบอก

ยิงปืนเย็นๆ เค้าเรียกบีบีกันรึเปล่าน้า ไม่แน่ใจค่ะ

แอ็คท่าถ่ายรูปเฉยๆอันนี้

จักรยานสามัคคีนี่ก็ดีค่ะ ขับยาก แต่ฮามาก

ระหว่างไปเล่นเครื่องเล่นต่างๆจะมีรถรางให้นั่งไป สบายมากค่ะ

หลังจากนั้นก็เช็คเอาท์แล้วไปเที่ยวถ้ำแก้วสารพัดนึกใกล้ๆที่พักนั่นเอง ถ้ำใหญ่มากกกกค่ะ มีไกด์พาชมคอยอธิบายสิ่งต่างๆด้วย เข้าไปตอนแรกก็เห็นผนังถ้ำเป็นประกายระยิบระยับสวยงามมาก และมีเจ้าแม่ตะเคียนเงินตะเคียนทอง และพระพุทธรูปหลายองค์ หินงอกหิยย้อยสวยงามแปลกตาเต็มไปหมด

เห็นมั้ย...มังกรบิน

มีน้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์ให้ดื่มได้ เตียงศักดิ์สิทธิ์ เก้าอี้ศักดิ์สิทธิ์ มีต้นไม้ ดอกไม้ กลายเป็นหิน และอื่นๆอีกมากมาย เยอะมากจริงๆถ้ำนี้

ต่อมาเราก็ไปไหว้พระกันที่วัดเทพพิทักษ์ค่ะ

ทานข้าวที่เอาท์เลต ก๋วยเตี๋ยวต้มยำอร่อยมากๆ ซันนี่ซัดพิซซ่าคนเดียวหมดถาดเลย

อากาศตอนเช้าหนาวมากกกก ขอซื้อหมวกเพิ่มหน่อยค่าาาา

เข้าไปเที่ยวไร่องุ่นกรานมอนเต้ค่ะ แต่ของถูกใจที่สุดที่ซื้อติดมือออกมาคือ Body Butter หอมสุดๆๆๆๆๆจนอดใจไม่ไหวต้องซื้อมาจนได้ ในขณะที่คนที่ไปด้วยไม่มีใครว่าหอมเลยอะ จมูกเป็นไรกันไปหมดเนี่ย อิอิ

สองข้างทางบางช่วงมีวิวสวยๆ มีร้านอาหารและบ้านสวยๆอยู่เยอะทีเดียวค่ะ แล้วก็ไม่รู้เป็นไงชอบจัง เจ้าต้นตีนตุ๊กแกเนี่ย

ตกเย็นแวะตลาดนัด ของขายเยอะแยะเลย ซื้อกับข้าวไปกินที่รีสอร์ทดีกว่า คืนนี้เราจะพักกันที่คุ้มประสานใจค่ะ โปรดติดตามตอนต่อไป...

1 comment:

1. บ้านนี้ก็พาลูกเที่ยวเหมือนบ้านเรียนเพื่อนดีเลยค่ะ 555 ดี ดี ดี ทำกิจกรรมเยอะ ๆ ทำเยอะ รู้เยอะ ให้ได้อีกเยอะนะจ๊ะหนุ่มน้อย