Sunday, October 16, 2011

trip เชียงใหม่ 3

Day 5
วันนี้เป็นวันสวนสัตว์จ้า เริ่มต้นกันที่ Chiangmai Zoo Aquarium อยู่ด้านในสวนสัตว์เชียงใหม่อีกที (ค่าจอดรถ 50.-)

ตอนไปถึงจะซื้อตั๋ว สับสนมาก เพราะเขาขายแยกมันทุกอย่าง zoo กับ aquarium ก็ขายคนละช่องอีกต่างหาก ค่าชมสวนสัตว์แบบเดิน ค่ารถนั่งชม ค่ารถโมโนเรล หรือจะซื้อแบบ bundle รวมรถก็มี ถ้าซื้อตั๋ว Aquarium ด้านหน้า 290 รวมค่าเข้าสวนสัตว์แล้ว และมีรถไปส่งหน้า Aquarium เท่านั้น (แต่ซื้อด้านใน 250.-) และยังมีตั๋วแพนด้า ตั๋ว adventure park, snow dome, หนังสี่มิติ อะไรอีก ที่ต้องไปซื้อด้านใน พิเศษเสาร์อาทิตย์เอาตั๋วแพนด้า ไปลด ตั๋ว Aquarium ด้านในได้ เหลือ 220.- โอ...พระเจ้า ทำไมมันซับซ้อนขนาดนี้ แล้วทำไมไม่ขายที่เดียวกันเนี่ย เฮ้อ! สรุปว่าที่เวิร์คสุด จากบทเรียนของเรา ถ้าจะดูทุกอย่างนะคะ ก็คือวันธรรมดาซื้อตั๋ว Aquarium จากด้านหน้า 290.- และซื้อตั๋วรถบริการอีก 20.- ด้านใน (ไม่ต้องซื้อ ตั๋วรถโมโนเรล เพราะรถน้อย ที่จอดน้อย รอนาน คนแน่น และไม่ค่อยมีประโยชน์) ส่วนเสาร์อาทิตย์ ไปซื้อตั๋ว Aquarium ด้านในดีกว่า ใช้บัตรแพนด้าลดได้ 30.-

เราไปดู Aquarium กันก่อน เพราะเวลาลงตัวกว่าในการดูโชว์สัตว์ต่างๆ (เลยไม่ได้ลด เพิ่งมารู้ทีหลังค่ะ) ที่นี่มีอุโมงค์ปลายาวร้อยกว่าเมตร ยาวที่สุดใน...อะไรซักอย่างเนี่ยแหละ อิอิ นี่คือด้านหน้า Aquarium ค่ะ ในบึงด้านหน้ามี Aqua Ball ให้เล่นด้วย




เจ้าตัวสกังค์ด้านหน้าทางเข้า


ปลาดูดนม (อาหารปลาบดผสมน้ำ)



 ภายใน Aquarium









ไข่ปลาฉลาม




โชว์ให้อาหารปลา และโชว์ระบำใต้น้ำ เริ่ม 10.30 น.






นักกีฬาระบำใต้น้ำ จากต่างประเทศค่ะ ไม่ใช้อุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น






ป้อนอาหารปลากระเบน เจ้าตัวเหลื่ยมชอบกินปลา เจ้าตัวกลมชอบกินกุ้งจ้า




อุโมงค์ที่นี่อาจจะยาว แต่เราว่าไม่สวยค่ะ ดูแล้วไม่ตื่นตาตื่นใจเหมือนที่อื่นที่เคยดู



เสร็จจาก Aquarium เราก็ไปดูเจ้าหลินปิง แพนด้าน้อยขวัญใจประชาชนกัน น่ารักกว่าที่คิดแฮะ ถัดมาก็เป็นหลินฮุ่ย กับช่วงช่วงค่ะ ตื่นมาหม่ำๆพอดี





อล่างฉ่างจริงๆพ่อคุณ




อันนี้แถมมาฮาๆ


ต่อมาเราก็นั่งรถชมสวนสัตว์ สลับกับลงเดิน ไปเรื่อยๆ ไปนั่งรถไฟใน Adventure Park ด้วย มีพวกหุ่นต่างๆดังในภาพค่ะ













ตัวลามะค่ะ


ได้เวลาก็ไปชมการแสดงแมวน้ำ น่ารักมาก แต่สถานที่เล็ก คนแน่น ไปก่อนเวลาหน่อยก็ดีค่ะ


มีนกเพนกวินด้วยค่ะ ดูแล้วนึกถึงเรื่อง Little Feet น่าสงสารอยู่


วิวจากโมโนเรล



เดินชมสัตว์ต่างๆ










อีกโชว์หนึ่งเป็นการแสดงสัตว์แสนรู้ค่ะ







ใกล้ๆลานแสดงโชว์ มีสวนนกนครพิงค์ จำลองธรรมชาติ ให้นกอยู่ในกรงขนาดใหญ่ มีนกสวยๆเต็มไปหมด สุดยอดมากค่ะ










มีน้ำตกกู่ขาวอยู่ในสวนนกด้วย











เจ้านี่ไม่รู้นกอะไร 555


ออกจากสวนสัตว์ก็เย็นแล้ว เรากลับไปกิน Salad Concept กันอีกรอบ ก่อนจะเอารถไปเก็บที่โรงแรมแล้วนั่งสามล้อไปถนนคนเดินที่ถนนวัวลายกันค่ะ คนเยอะมาก ของขายเต็มไปหมด มีของแปลกๆ สวยๆ น่าสนใจหลายอย่าง แต่เดินได้ไม่เท่าไหร่ น้องซันก็บ่นเมื่อยซะแล้ว แม่ล่ะเสียดายมากๆๆๆๆ อยากเดินให้สุดถนนเลย แต่หลังจากยื้อได้สักพัก ก็ต้องกลับกันค่ะ  เพราะซันนี่ไม่ไหวแล้วจริงๆ


แม่ไม่มีแบงค์ย่อย เลยบอกให้น้องซันหยอดตู้ให้พี่เค้าหน่อย เธอหยอดไป 100.-


Day 6
วันนี้นัดครูโกะว่าจะไปร่วม workshop เล็กๆกันที่บ้านอาจารย์เทพศิริ แต่เปลี่ยนแผนย้ายสถานที่กันไปที่บ้านจิตตปัญญาของคุณซ้งแทนค่ะ มี workshop ระหว่างผู้ปกครองกับเด็กๆกันพอหอมปากหอมคอ แล้วก็ชมละคร improvise และละครที่เด็กๆซ้อมมากัน





ตอนบ่ายไปทานข้าวกันที่ร้านพันพรรณของพี่โจในวัดสวนดอก สลัดอโวคาโดอร่อยมาก เจอกับครอบครัวพี่โจ มีเป็กกี้ กับน้องทาน แล้วก็เคลื่อนขบวนกันไปบ้านพันพรรณที่แม่แตง เราก็เลยพักค้างคืนในบ้านดินกันที่นี่เลย อาหารเย็นเป็นข้าวผัดธัญพืชน้ำมันงา กับน้ำพริกมะเขือเทศ เรียบง่าย คุณค่าทางอาหารสูง และที่สำคัญอร่อยมากๆด้วยค่ะ และยังได้สูตรเด็ดเป็นของโปรดน้องทานที่ขาดไม่ได้ คือข้าวเหนียวจิ้มน้ำมันงา ที่ใส่พริกไทยดำกับเกลือ เด็กๆก็เล่นกันเพลินไปเลย






ห้องนอนเราคืนนี้



โปรดติดตามตอนต่อไปใน trip เชียงใหม่ 4 จ้า

No comments:

Post a Comment