Tuesday, August 9, 2011

trip Singapore - Marina Bay Sands

เนื่องจากได้ตั๋วเครื่องบินฟรีมาสองใบ เราเลยไปเที่ยวสิงคโปร์กันสองคนเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ สนุกมาก เดินกันเมื่อยสุดๆเลย ออกจากโรงแรมตอนเช้า กลับถึงห้องดึกทุกวัน วันแรกที่ไปถึง เราไปเที่ยว mega project - Marina Bay Sands กันก่อนเลย เป็นโครงการที่มีโรงแรม, โรงหนัง, โรงละคร, shopping center, casino และมี Science Art Museum ด้วย และก็ขึ้นไปชมวิวที่ Sky Park สวยมากๆเลย แต่ต้องรอเกือบสองทุ่มแน่ะ ถึงฟ้าจะเริ่มมืด เสร็จแล้วก็ลงมาดูโชว์แสงสีเสียงที่ลานด้านล่าง ก่อนจะไปหมำ่พิซซ่าแสนอร่อยที่ Pizzeria Mozza แล้วจึงได้เวลาลากสังขารกลับโรงแรมที่ Moon Hotel กัน

อันนี้เป็นรูป Marina Bay Sands จากเนท เพราะเราไม่ได้ถ่ายจากมุมไกลไว้เลยอะ กลมๆ ขาวๆ เหมือนดอกบัว นั่นคือ Science Art Museum ด้านบนตึกสามหลังเป็นสวนนำ้ และดาดฟ้าชมวิวที่อลังการมาก จากรูปนี้เห็น Singapore Flyer ด้วย แต่เราไม่ได้ขึ้น เพราะดูบน sky park สูงกว่าอีก


ส่วนนี่เป็นโมเดลของโปรเจคนี้


หน้า museum ที่ตอนนี้จัดแสดงนิทรรศการหลักๆ 3 อย่างคือ Van Gogh, Dali และ สมบัติราชวงศ์ถัง







ในร้านขายของที่ระลึกในมิวเซียม น้องซันได้นาฬิกาห้อยคอมาหนึ่งอัน เห่อซะไม่มี เปิดๆปิดๆเล่นได้ตลอดเวลา


น่าเสียดายที่ส่วนงานแสดงของ Van Gogh ซึ่งเป็นสื่อผสมแสงสีเสียง อลังการงานสร้างมากๆ ไม่อนุญาติให้ถ่ายรูป บอกได้เพียงว่าไม่เคยตื่นตา ตื่นใจ และตื่นหูเท่านี้มาก่อนในการชมภาพเขียนในมิวเซียมที่ไหนๆก็ตาม

ต่อไปก็เป็นส่วนของสมบัติราชวงศ์ถังที่ขุดพบใต้ทะเล มีมากมาย และบางชิ้นก็สวยงามมากจริงๆ



สุดท้ายเป็นเรื่องราวของ Salvador Dali สุดยอดศิลปินชาวสเปน ที่มีผลงานมากมายหลากหลายประเภท ถือเป็นอัจฉริยะของโลกคนหนึ่งทีเดียว เชิญชมภาพตัวอย่างเล็กน้อยค่ะ











สองอันนี้เป็นภาพ collage ของไพ่ทาโร่ห์ สวยสุดๆ







เสร็จจากที่นี่เราก็ขึ้นไปชม sky park กัน วิวสวยมาก แต่เล่นนำ้ไม่ได้ เพราะเราไม่ได้พักที่นี่อะ












2 ทุ่ม มีโชว์แสงสีเสียง นำ้พุเต้นระบำ






กลับถึงโรงแรมอย่างเหนื่อยอ่อนและมีความสุข เตรียมผจญภัยวันพรุ่งนี้ที่ Science Center เย้!

No comments:

Post a Comment